ปิดตำนาน Type R: จากพันหก - รอบจัด ... สู่สองพัน - เทอร์โบ
พิเศษ 35.- ธรรมดา 30.- "
กลายเป็นวลียอดฮิตในร้านอาหารที่เราได้ยินแทบจะทุกวัน ...
ด้วยความที่ว่าฉันเป็นคนขี้สงสัย ... ก็เลยเกิดคำถามงี่เง่าขึ้นมาหนึ่งคำถาม ... ทำไมต้องพิเศษ
เอาจริงๆแล้ว ... ไม่ได้มีเพียงข้าวมันไก่หรือก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเท่านั้นที่มีเมนูพิเศษให้เราได้เลือกซื้อ แต่หากใครที่เคยลองอ่านดูสินค้าต่างๆที่ขายในท้องตลาด ของที่ทับหลังจะพบว่าเกือบทุกโปรดักชั่นมีการแบ่งรุ่นการกระจายฟีเจอร์ที่มีการแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือแบบธรรมดาและแบบพิเศษ
แล้ว ... ทำไมต้องมีผลิตภัณฑ์แบบพิเศษ
ถึงแม้ฉันจะไม่ได้เรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ ... ฉันก็สามารถตอบคำถามได้อย่างเต็มที่คำตอบก็คือว่า ... คนที่เรามีความรู้สึกไม่เหมือนกัน แต่บางคนก็ชอบอะไรที่มันเกินกว่าคนอื่น ๆ และด้วยความปรารถนาที่ไม่เท่ากันของมนุษย์ที่นี่ทำให้โลกต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่พิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของคนที่ต้องการความพิเศษ
ท่านผู้อ่านเดาถูกแล้วครับ ... ผลิตภัณฑ์ที่ผมกำลังจะพูดถึงก็คือรถที่มีการแยกส่วนที่แตกต่างกันออกไป ถึงกระนั้นแล้วก็ยังมีผู้บริโภคบางกลุ่มที่ยังต้องการอะไรที่พิเศษกว่านี้อีก
เมื่อเป็นเช่นนี้ ... บริษัท รถยนต์ของฮอนด้าจากประเทศญี่ปุ่นได้ทำการผลิตรถยนต์ชนิดพิเศษที่มีรหัสว่าพิมพ์ R เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการความสุดยอด !!
Type R เป็นรถที่ได้รับการปรับแต่งให้เป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกด้วย การลดน้ำหนักด้วยวัสดุประเภทคาร์บอนไฟเบอร์อีกต่อไปจะช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ยาก แต่ประเภท R ก็ยังคงเป็นรถที่สามารถใช้ในชีวิตปร วันได้อย่างสมดุล
และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา Type R รุ่นล่าสุดได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร VTEC-Turbo ชุด 310 แรงม้าทำให้มันกลายเป็น Type R ที่แรงที่สุดในตระกูลเฮชช - แดง
สนับสนุนโดย pussy888thai
ความสำเร็จในปัจจุบัน ... เป็นผลรวมของความสำเร็จในอดีต
ผมคิดว่า ... มันจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากหากเราได้รับผลตอบแทนจากการรับของเหล่าเผ่าพันธุ์ R ในบทความนี้ผมขอได้เรียบเรียงประวัติของเหล่านั้น การกู้อย่างเต็มเปี่ยมนั่นก็คือตระกูล Type R อันโด่งดังเงินฝากของฮอนด้าที่นั่น ...
1992 Honda NSX Type R (NA1)
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า Honda NSX Type R เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น JDM แบบ 100% NSX Type R เป็นรถสปอร์ต 2 ความจุ 3.0 ลิตร (C30A) ถูกวางไว้กลางลำตัวและรับน้ำหนักได้ 276 แรงม้าที่ 7,300 รอบและ 217 ปอนด์ฟุตที่ 5,400 รอบ
เมื่อเปรียบเทียบกับ NSX เวอร์ชั่นปกติแล้ว Type R จะมีน้ำหนักเบากว่าประมาณ 120 กิโลกรัม (NSX เวอร์ชั่นปกติที่วางไว้ 1,350 กิโลกรัม, NSX แบบ R จะวางจำหน่าย 1,230 กิโลกรัม) และเป็นส่วนหนึ่งของการลดการใช้อุปกรณ์ ไป
ท่านผู้อ่านหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าคำว่า NSX นั้นมีความหมายอย่างไรในตัวของมันเองโดยที่ตัวอักษร N คำย่อมาจากข้อความส่วนตัวใหม่ซึ่งหมายถึง Sportcar และตัวอักษร X ที่หมายถึงการทดลองที่
1995 Honda Integra Type R (DC2)
Integra โมเดลนี้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในรถตระกูล Type R ที่ควรมีไว้ในครอบครองเป็นอย่างยิ่ง มา
กำลัง 197 แรงม้าที่ 8,000 รอบถูกดันขึ้นจากเครื่องยนต์สี่สูบ - แคมคู่ B18 ฝาแดง (B18C) ไซเบอร์กับเกียร์แมนนวลอัตราทดชิด (อัตราส่วนใกล้เคียง) ลิมิเต็ดสลิป
Integra ตัวละครตัวนี้ถูกวางลงในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและลดน้ำหนักด้วยการลดปริมาณโดยการลดปริมาณ ตัวซับเสียง แต่ด้วยการเพิ่มความหนาของเหล็กบริเวณเบ้าและทำให้น้ำหนักของ Type R ตัวนี้ไม่ได้เบากว่าเวอร์ชั่นปกตินักมาก
1997 Honda Civic Type R (EK9)
EK9 เป็นแฮทช์แบคที่เราสามารถหาเจอได้ทุกที่ที่มีการแข่งขันในเรื่องของการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มันเป็นนักมวยที่ต่อสู้ได้ทุกสังเวียนจริงๆและถึงเวลาจะผ่านมาสิบปีแล้ว แต่ EK9 ก็ยังคงถูกขับไล่
EK9 เป็น Civic ตัวแรกที่ได้ติดยศ Type R เครื่องยนต์สี่สูบ - แคมคู่ - รอบการจัด B16 ฝาแดง (B16B) ผลิตได้ 183 คันที่รอบเครื่องสูง 8,200 รอบส่งกำลังเครื่องยนต์ นอกจากนี้แล้วชุดของ EK9 Type R ยังคงมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ซิ่ง
และในปี 1998 ฮอนด้าได้รับการปล่อยตัว EK9 นั่นก็คือ Type R เวอร์ชั่น Motor Sport Edition และได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ม ... นี่มันรถแข่งชัด ๆ ขาด แต่โรลบาร์
หน้าที่เข้าชม | 805,494 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 353,665 ครั้ง |
เปิดร้าน | 18 ส.ค. 2557 |
ร้านค้าอัพเดท | 8 ก.ย. 2568 |